Giải vàng châu Á cho wNw Cafe

>> KINH NGHIỆM
Đăng ngày 08/02/2014



Cafe Gió và Nước (wNw Cafe) đã đoạt HC vàng Giải thưởng Hội Kiến trúc sư châu Á (Arcasia Awards) 2007-2008. Đây là lần đầu tiên KTS Việt Nam được nhận giải thưởng này và cũng là giải thưởng cao nhất.

Giải thưởng được công bố ngày 18/9 trong khuôn khổ Hội nghị Arcasia lần thứ 28 đang diễn ra tại thủ đô Colombo của Sri Lanka. Ngoài Cafe Gió và Nước của KTS Võ Trọng Nghĩa và các cộng sự, trong lần công bố này, còn có 5 công trình được nhận HC vàng và 5 công trình khác nhận giải danh dự.

Công trình Cafe Gió và Nước. Ảnh: VTN

Đây là giải thưởng thứ ba liên tiếp, Cafe Gió và Nước giành được kể từ đầu năm, trước đó là giải Nhì giải thưởng Kiến trúc quốc gia 2006 và giải Nhì kiến trúc quốc tế bằng vật liệu tre 2007 tổ chức tại Mỹ. Công trình “Cafe Gió và nước” do KTS Võ Trọng Nghĩa và các cộng sự làm bằng tầm vông, được đánh giá cao về tính ứng dụng và xử lý vật liệu, tận dùng nguồn năng lượng tự nhiên và thân thiện với môi trường.

Arcasia (Architects Regional Council Asia) là Hiệp hội các Hội Kiến trúc sư châu Á hiện có 17 thành viên gồm các quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực. Arcasia Awards, giải thưởng do Hiệp hội này tổ chức 2 năm một lần. Mục tiêu của giải thưởng là tôn vinh những công trình kiến trúc tiêu biểu ở châu Á, cải thiện môi trường xây dựng và tăng cường nhận thức về vai trò của các KTS trong đời sống văn hóa và kinh tế xã hội. Công trình dự thi thuộc các thể loại như nhà ở (đơn lẻ và khu chung cư); công trình công cộng phục vụ đời sống (khu thương mại, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, trường học, bệnh viện, các khu thể thao, sân bay...); công trình công nghiệp và các dự án về bảo tồn di sản. Khi chấm giải, BTC sẽ cân nhắc tới điều kiện địa lý, môi trường và ảnh hưởng của công trình tới đời sống.

Khách online: 2
Tổng truy cập: 320895



Nhà phố

Nhà đẹp

Nội thất

Nhà biệt thự